Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 cách đơn giản để thanh lọc phổi, ngừa ung thư ai cũng làm được

Không khí ô nhiễm, khói thuốc lá, Những chất độc này xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp, và phổi của bạn là cơ quan đầu tiên chịu tổn thương.

Các hóa chất trong không khí ô nhiễm có thể lọt qua các hàng rào bảo vệ của đường hô hấp, đến các phế nang, tích tụ tại các phế nang hoặc đi vào máu để tấn công các cơ quan nội tạng khác.

Nếu cảm giác hơi thở của mình bị ngắn và ho thường xuyên, đã đến lúc bạn cần phải làm sạch phổi. Dưới đây là 5 cách thanh lọc phổi mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng:

1. Tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể

Gốc tự do là nguyên nhân gây tổn thương các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Ô nhiễm, khói thuốc lá và thực phẩm không lành mạnh góp phần làm tăng các gốc tự do trong cơ thể.

Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này. Sự thiếu chất chống oxy hóa có thể gây ra hiệu ứng domino tự do, theo đó các gốc tự do thay đổi các phân tử khác thành các gốc tự do có hại.

Đó là khi ung thư có thể xảy ra. Bằng cách tiêu thụ các thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa hàng ngày như rau xanh, đặc biệt là các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải, các loại củ như cà rốt, các loại quả tươi như cam, chanh, bưởi, việt quất… bạn có thể giảm các gốc tự do trong cơ thể.

2. Tắm nước nóng.

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen có tác dụng trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, kể cả phổi. Khi tắm nước nóng bằng vòi hoa sen là cơ thể đang tăng sự tiết mồ môi, tăng cơ chế giải phóng độc tố. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen 20 phút mỗi ngày là cách thải độc phổi tuyệt vời.

3. Uống trà cam thảo

Cam thảo được xem là một loại thảo mộc nổi tiếng có nhiều lợi ích với cơ thể. Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của cam thảo là hiệu quả chống viêm và chống oxy hóa.

Cam thảo có thể giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng nhẹ ở phổi, đồng thời loại thảo dược này cũng có thể làm giảm viêm ở các ống phế quản. Mỗi ngày, bạn có thể ngâm 2 nhánh cam thảo vào ly nước nóng hoặc dùng bột cam thảo, dùng 2 cốc mỗi ngày.

4. Uống trà bạc hà

Bạc hà được xem là một loại thảo mộc giúp làm dịu và thư giãn các cơ trong đường hô hấp. Với tác dụng này, không khi đi qua đường hô hấp sẽ được làm sạch hiệu quả, ngừa chứng tắc nghẽn đường hô hấp và giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacology cho thấy các đặc tính chống sung tấy của bạc hà giúp thư giãn khí quản ở chuột. Để chuẩn bị, ngâm 3-5 lá bạc hà trong nước nóng hoặc bạn có thể dùng dầu bạc hà, uống 2 cốc mỗi ngày, hoặc có thể nhai trực tiếp lá bạc hà.

5. Hít thở sâu

Một trong những cách thanh lọc phổi hiệu quả là thực hành hít thở sâu. Hít thở sâu có thể giúp tăng cường chức năng phổi, làm sạch đường thở, tăng khả năng thu nhận oxy.

Bằng cách thở sâu mỗi ngày, bạn cũng có thể tăng năng lượng và giảm mức căng thẳng. Bạn có thể thực hành thở sâu theo các bước dưới đây:

- Nằm xuống, lưng tiếp xúc với sàn nhà

- Nhằm mắt lại, 2 bàn tay để trên lồng ngực

- Hít thở sâu trong 5 giây sau đó giữ hơi thở trong 2 giây

- Thở ra từ từ trong 5 giây

- Lặp lại 9-10 lần.

Chỉ cần thực hiện đều đặn những phương pháp này, bạn sẽ cải thiện được các dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, hơi thở ngắn, và còn phòng tránh được rất nhiều bệnh lý liên quan đến phổi, đặc biệt là ung thư. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét