Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Theo báo cáo mới của Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ và Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, ăn nhiều các loại hạt ngũ cốc, tập thể dục thường xuyên, hạn chế ăn các loại thịt chế biến và hạn chế uống rượu giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Ăn 3 khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, như gạo lứt hoặc bánh mì nguyên hạt, có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng xuống 17%.

Giovannucci, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Harvard, cho biết: "Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, hoạt động thể chất, chế độ ăn uống lành mạnh, tránh hút thuốc lá và uống nhiều rượu cũng góp phần làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng”. Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt rất có lợi đối với cơ thể. Nhóm chuyên gia đã đánh giá gần 100 nghiên cứu. Trong số hơn 29 triệu người trưởng thành tham gia nghiên cứu, 25.000 người trong số đó bị ung thư đại tràng. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu cho biết nên hạn chế ăn thịt chế biến, không nên ăn quá 500 gram thịt chế biến mỗi tuần.

Thừa cân, béo phì hoặc uống nhiều đồ uống có cồn mỗi ngày có liên quan đến việc gia tăng nguy cơ ung thư đại tràng. Giovannucci cho biết: "Một chế độ ăn uống lành mạnh nên bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ, hạn chế ăn các loại ngũ cốc đã qua chế biến hoặc thực phẩm giàu tinh bột, giàu đường và chất béo”.

Ngoài việc tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, báo cáo cũng cho thấy rằng chúng ta nên vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày.

BS.Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét